Tin tức chung

Home » Tin tức » TOP 10 HOẠT ĐỘNG iPEC NỔI BẬT – KỲ I

TOP 10 HOẠT ĐỘNG iPEC NỔI BẬT – KỲ I

Trong không khí hân hoan chào đón Tết Nguyên đán Quý Mão (2023), Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) điểm lại 10 sự kiện nổi bật nhất trong hoạt động xúc tiến và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau năm 2022.

Hình 1. Top 10 hoạt động nổi bật năm 2022 (Graphic: Xuân Anh)

Năm 2022, iPEC đã thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến, hỗ trợ doanh nghiệp. Tất cả các hoạt động đều đạt hiệu quả rất cao mặc dù bối cảnh dịch bệnh gây nhiều khó khăn trong công tác. Top 10 hoạt động nổi bật nhất của iPEC bao gồm: (1) Tổ chức thành công Chuỗi sự kiện lớn quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau; (2) Đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm “Made in Ca Mau” tại các thành phố lớn trên cả nước; (3) Sản phẩm OCOP Cà Mau lần đầu xuất hiện tại các hội chợ lớn trên thế giới; (4) Năm kết nối: iPEC đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác (MOU) với nhiều đơn vị trong và ngoài tỉnh; (5) Chương trình “iPEC Talkshow” thu hút giới trẻ và gây tiếng vang lớn; (6) CamaUP’22: Sự kiện khởi nghiệp thường niên lớn nhất Cà Mau; (7) Năm thứ ba liên tiếp Cà Mau đạt giải cao nhất Cuộc thi Khởi nghiệp ĐBSCL; (8) Lần đầu tiên tổ chức Cuộc thi Cua Cà Mau lớn nhất: Cua Sumo (Sumo Crab); (9) Diễn giả, khách mời người nước ngoài chia sẻ giải pháp phát triển du lịch Cà Mau; (10) Cuộc thi Vua đầu bếp Cua, xác lập Kỷ lục Chế biến 69 món từ Cua.

1. Tổ chức thành công Chuỗi sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau

Chuỗi sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau diễn ra vào cuối tháng 4 năm 2022, iPEC đã tổ chức cho hơn 70 doanh nghiệp trưng bày và quảng bá cho 140 sản phẩm OCOP, tiềm năng OCOP tỉnh Cà Mau; ngoài ra còn có sự tham gia của các chuỗi siêu thị lớn như Coopmart, Go! và cơ quan xúc tiến thương mại của một số địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Hoạt động trưng bày đã thu hút đông đảo người dân và quan khách đến tham quan, mua sắm.

Chuỗi sự kiện còn bao gồm Hội nghị Kết nối giao thương sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau với các nhà phân phối ngoài tỉnh. Kết quả có hơn 40 lượt làm việc, với 8 biên bản ghi nhớ về phân phối sản phẩm được ký kết giữa doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Cà Mau và các nhà mua, doanh nghiệp phân phối, hệ thống bán lẻ ngoài tỉnh;

Hoạt động thứ 3 trong Chuỗi sự kiện là Lớp tập huấn kỹ năng tiếp thị sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, đã cung cấp cho doanh nghiệp các thông tin cơ bản về kỹ năng bán hàng trên sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada, Sendo và Madeincamau).

Hình 2. Các hoạt động thuộc Chuỗi sự kiện Quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau

2. Đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm “Made in Ca Mau” tại các thành phố lớn trên cả nước

Ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát và thích ứng trạng thái bình thường mới, iPEC tổ chức cho hơn 40 lượt doanh nghiệp của tỉnh tham gia Đoàn xúc tiến thương mại tại các địa phương trong cả nước. Cụ thể như tại sự kiện Diễn đàn OCOP ĐBSCL “Liên kết cùng phát triển” tại tỉnh Đồng Tháp; Hội chợ Công Thương khu vực ĐBSCL – Hậu Giang năm 2022;  Hội chợ quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây tại Đà Nẵng;  Chương trình Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng ĐBSCL với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại Cần Thơ; Hội nghị kết nối giao thương giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh ĐBSCL tại Hồ Chí Minh; Hội chợ đặc sản vùng miền tại Hà Nội. Qua đó, các danh nghiệp đã có cơ hội giới thiệu, kết nối tiêu thụ, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của tỉnh đến người tiêu dùng, nhà phân phối, đối tác tiềm năng tại các thành phố lớn trên cả nước.

Hình 3. Sản phẩm “Made in Ca Mau” thường xuyên được trưng bày, giới thiệu tại nhiều sự kiện XTTM tại các thành phố lớn trong cả nước

3. Sản phẩm OCOP Cà Mau lần đầu xuất hiện tại các hội chợ lớn trên thế giới

iPEC đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức 02 Đoàn công tác tham dự sự kiện thương mại tại Úc và Thái Lan. Tại Hội chợ Finefood Australia 06 doanh nghiệp được hỗ trợ thực hiện gian hàng chung của tỉnh và 01 gian hàng riêng trưng bày, giới thiệu sản phẩm thủy sản và một số sản phẩm OCOP như: nước ép trái nhàu, bánh phồng tôm, tôm khô. Đồng thời tham gia Tuần lễ dùng thử đặc sản Cà Mau tại siêu thị Đại Phát, thành phố Brimbank Úc. Bên cạnh đó, Đoàn công tác đã kết nối, làm việc với Thương vụ Việt Nam tại Úc, Phòng Thương mại và Công nghiệp Bang Victoria, Úc, Hội doanh nhân Việt Nam tại Úc, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và thương mại Việt Nam – Úc. Qua đó, bước đầu định hình tìm năng xuất khẩu sản phẩm OCOP của tỉnh sang Úc trong tương lai gần.  

Tháng 11/2022 iPEC hỗ trợ 04 doanh nghiệp tham dự “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022”. Hơn 20 sản phẩm đặc trưng, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh được trưng bày, quảng bá, dùng thử tại Trung tâm thương mại Central Băng-Cốc. tại sự kiện, bên cạnh các đặc sản, sản phẩm du lịch, văn hóa, ẩm thực, vùng đất, con người Cà Mau cũng được giới thiệu. Doanh nghiệp tham gia được hỗ trợ có phiên kết nối trực tiếp với đại diện các đơn vị thu mua thuộc Tập đoàn Central Retail Thái Lan và khách hàng, nhà nhập khẩu Thái Lan). Theo đó, tiềm năng để sản phẩm OCOP Cà Mau xuất hiện tại các siêu thị tại Băng-Cốc Thái Lan được đánh giá cao.

Hình 4. Sản phẩm OCOP Cà Mau lần đầu xuất hiện tại Úc và Thái Lan

Phúc Ngươn

KỲ II >>

RELATED POSTS